Asia Museum Company

บทความทางผังเมืองและการวางแผนภาค

เกณฑ์การวางผังและออกแบบพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน ตอนที่ 3 เกณฑ์การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนและการกำหนดรูปลักษณ์เฉพาะ

photo  , 640x308 pixel , 31,979 bytes.

บทความเรื่อง เกณฑ์การวางผังและออกแบบพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน ตอนที่ 3 เกณฑ์การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนและการกำหนดรูปลักษณ์เฉพาะ (TOD Principles and Characteristics) เขียนโดย ฐาปนา บุณยประวิตร (Thapana Bunyapravitra)

บทความนี้แปลและเรียบเรียงจากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนเมืองเดนเวอร์ ปี พ.ศ. 2557 (Transit-Oriented Development Strategic Plan: 2014) ซึ่งจัดทำขึ้นโดย Community Planning & Development, City and County of Denver) เนื่องจากเมืองเดนเวอร์ประสบผลสำเร็จอย่างมากจากการวางผังและออกแบบพื้นที่พัฒนารอบสถานีขนส่งมวลชน ซึ่งคณะผู้บริหารได้สรุปประสบการณ์การพัฒนาและจัดพิมพ์เป็นเอกสารวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะอย่างต่อเนื่อง  ผู้เขียนเห็นว่า นิยามและเกณฑ์การพัฒนาที่เมืองเดนเวอร์นำมาประยุกต์ใช้มีความเป็นสากลและได้จากประสบการณ์การพัฒนาที่ดำเนินการต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี ดังนั้น จึงได้แปลและเรียบเรียงข้อเขียนบางตอนจัดทำเป็นบทความ เกณฑ์การวางผังและออกแบบพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนตอนที่ 3 เรื่อง เกณฑ์การพัฒนาพื้นที่รอบพื้นที่สถานีขนส่งมวลชนและการกำหนดรูปลักษณ์เฉพาะ ซึ่งหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์บ้างในการนำไปประยุกต์ใช้สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง